20170521

NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ BỂ BƠI NĂM 2022

Có thể nói rằng, sau hơn 5000 năm lịch sử, công nghệ bể bơi đã phô diễn hết những bí mật và thủ thuật mà mỗi bể bơi có thể cất dấu đằng sau nó. 
Tuy nhiên, trên thực tế có bao nhiêu cách để tạo nên một bể bơi? Vẫn luôn là câu hỏi đôi khi rất mơ hồ…. 
Câu trả lời có lẽ sẽ là nhiều hơn những gì chúng ta có thể nghĩ đến về hình dáng một bể bơi, bởi vì mỗi khi chúng ta tưởng như đã hoàn thành một thiết kế bể bơi hoàn hảo cho riêng mình thì đâu đó những ý tưởng thú vị lại bất ngờ xuất hiện trước mắt chúng ta. 
Vậy, hãy cùng chiêm ngưỡm một vài xu hướng thiết kế bể bơi sẽ chiếm lĩnh thế giới trong năm 2017 này nhé.

Natural Pools (Bể bơi tự nhiên)
Bể bơi sau khi đã trải qua nhiều xu hướng thiết kế và giờ đây nó đang trở lại với những thiết kế khiêm tốn thuở ban đầu. Bể bơi tự nhiên luôn có thiết kế đơn giản, thân thiện với môi trường, và giá cả hợp lý, cũng như dễ dàng thực hiện và không kém phần nổi bật. 
Về cơ bản, bể bơi tự nhiên chỉ là một hồ nước được nâng cấp, sử dụng một hệ sinh thái các loại thực vật trong hồ để làm sạch nước. Với khái niệm đơn giản, kiểu dáng tự do, giá thành hợp lý, và không sử dụng hóa chất làm sạch, bể bơi tự nhiên chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng phổ biến, được bắt gặp thường xuyên trong năm 2017.

Fire Elements (Yếu tố lửa)
Lửa và nước là hai yếu tố đối lập nhau hoàn toàn. Nhưng nếu như chúng ta mạnh dạn kết hợp chúng lại với nhau, chúng ta sẽ có một kết quả vô cùng thú vị. 
Việc thắp sáng những hố lửa và đuốc. Mặc dù rất đơn giản trong tự nhiên, nhưng những yếu tố thiết kế có phần… bốc lửa này lại mang đến cá tính hoang dã cho các mẫu thiết kế bể bơi của chúng ta. Do chúng rất được ưa chuộng trong thiết kế đương đại, và bất kỳ ai muốn theo đuổi phong cách kiến trúc nhiệt đới, hoang dã hay tự nhiên thì không cần sử dụng thêm yếu tố nào khác ngoài lửa và nước.

Technology Integration (Tích hợp công nghệ)
Công nghệ kỹ thuật đang ảnh hưởng đến mọi mặt trong cuộc sống của chúng ta. Gần đây, Internet of Things (IOT) cuối cùng cũng đã vươn tới bể bơi.
Điều đó mở ra một loạt các triển vọng mới mà các nhà thiết kế bể bơi sẽ không từ bỏ cơ hội khai thác công nghệ cho những thiết kế bể bơi của mình. 
Chúng ta hy vọng sẽ thấy ngày càng nhiều các bể bơi được trang bị hệ thống ánh sáng tự động, điều hòa nhiệt độ của nước, hệ thống làm sạch và bơm nước hoàn toàn tự động. Hay hiện đại hơn chúng ta có thể “thông báo” với bể bơi của chúng ta chuẩn bị nước ở nhiệt độ thích hợp trước mà chúng ta mong muốn trong khi chúng ta đang trên đường trở về nhà - nghe có vẻ vô cùng tiện lợi và hấp dẫn nhỉ, hay chờ xem.

Knife Edges (Sống dao)
Theo thời gian, những thiết kế thành bể bơi ngày càng mỏng. “Sống dao” có lẽ là những thiết kế thành bể mỏng nhất trước khi nó có thể hoàn toàn biến mất trong tương lai. 
Ví dụ tuyệt vời này là những thiết kế có thể được tạo nên bởi các khe nhỏ (thay cho mương tràn) để nước tràn vào bể. Nước sau đó được tái tạo qua hệ thống lọc nước và được bơm trở lại vào bể bơi. Kết quả là bề mặt bể rất phẳng lặng và trông như mặt gương, những đường viền của bể bơi gần như hoàn toàn biến mất tạo nên một hiệu ứng thị giác siêu thực hoàn toàn.

Plunge Pools (Bể bơi nhỏ)
Không phải khoảng sân nào cũng đủ chỗ cho một bể bơi lớn. 
Các thành phố ngày càng trở nên đông đúc hơn, cơ hội để sở hữu một hồ bơi rộng lớn trong tương lai sẽ trở nên hiếm hoi so với hiện tại. 
Đây có thể là nguyên nhân chính đằng sau sự nổi lên ngày càng nhiều của các bể bơi nhỏ.
Một vài hồ bơi nhỏ bên hiên nhà để tận dụng khoảng đất thừa và giải tỏa niềm khao khát về hồ bơi cho chủ nhân của nó.

Hệ thống vệ sinh với môi trường
Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên, bể bơi tự nhiên rất được ưa chuộng bởi tính thân thiện với môi trường của nó, không sử dụng chlorine nên nó đã trở thành một lựa chọn thay thế cho bể bơi truyền thống. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng tắm trong một… cái ao. 
Hệ thống vệ sinh ozon và UV đã tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa việc phụ thuộc vào chlorine và đảm bảo tính tự nhiên cho bể bơi. Mặc dù, chúng không loại bỏ hoàn toàn tất cả chlorine nhưng chúng giúp giảm đi đáng kể lượng chlorine bạn phải sử dụng để giữ bể bơi luôn sạch sẽ. Chính bởi tính thực dụng, những hệ thống vệ sinh này sẽ rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người không hoàn toàn ủng hộ việc làm sạch bể bơi bằng hệ thống thực vật. 

Như chúng ta có thể thấy, có rất nhiều điều thú vị đang diễn ra đối với những xu hướng thiết kế bể bơi trên thế giới hiện nay. Những thiết bị kỹ thuật ngày càng có giá cả phải chăng, vì vậy các xu hướng thiết kế bể bơi chưa bao giờ dùng lại - nó đang tiếp tục phát triển.

Hàm Dương Pool đang rất mong đợi những thiết kế bể bơi của mình sẽ xuất hiện ở nhiều nơi trong những năm tới.
HÀM DƯƠNG POOL

Thi công hồ bơi chuyên nghiệp

Email: hamduong.pool@gmail.com

Điện thoại: 028 66 53 54 55

Hotline: 0979 432 686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét