20170520

NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ HỒ BƠI TRONG NHÀ

Bể bơi trong nhà luôn luôn phải được thiết kế và tính toán trước cùng với bản vẽ thiết kế của một ngôi nhà. Khi bạn không thích đám đông từ bể bơi công cộng, và đặc biệt là không có không gian sân vườn thì bể bơi trong nhà là một lựa chọn hợp lý nhất.


Các bể bơi trong nhà luôn luôn là một nơi tinh tế cho tất cả các thành viên trong gia đình tụ họp, là nơi cung cấp cho các thành viên trong nhà môi trường thân mật cần thiết nhất.

Bạn phải xem xét rằng một bể bơi trong nhà luôn hữu ích quanh năm. Có một hồ bơi trong nhà có nghĩa là bạn không cần phải chờ đợi những ngày nắng mới tận hưởng được những lợi ích của việc bơi lội và duy trì tình trạng bơi lội cho cơ thể của bạn trong bất cứ mùa nào.

Những thiết kế hồ bơi trong nhà phải hài hòa với thiết kế của các phần còn lại trong ngôi nhà của bạn. Thiết kế hồ bơi phải là một phần của toàn bộ ngôi nhà, tôn trọng kiến trúc và thiết kế nội thất của toàn bộ ngôi nhà.

Xin mời các bạn thưởng thức những bức ảnh với ý tưởng bể bơi trong nhà !

Bạn có thể nghĩ rằng hồ bơi trong nhà chỉ là thứ phụ kiện được yêu thích, nhưng chúng chính là những yếu tố thiết yếu trong kế hoạch thiết kế ngôi của bạn.

Hồ bơi của bạn sẽ là khu vực trung tâm của nhiều khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống của bạn, vì vậy bạn cần đảm bảo nó thiết thực và dễ chịu cho cả gia đình bạn và những vị khách viếng thăm. 

Tại sao bạn cần có hồ bơi?


Hãy suy nghĩ về mục đích làm hồ bơi và cách thức sử dụng nó trước khi tiến hành thiết kế.

Hồ của bạn có cần thiết cho một vận động viên chuyên nghiệp được thực hành thường xuyên? Có nghĩa là để giúp bạn tập luyện? Hay là nơi sang trọng dành cho những giây phút thư giãn của bạn? Bạn cần trả lời những câu hỏi này để xác định hình dạng và độ sâu cần thiết của hồ bơi.

Ngoài ra, nếu có trẻ em hoặc người không biết bơi, bạn có thể thiết kế thêm một phần nông hơn để vui chơi và thư giãn.

Hồ bơi trong nhà là sự lựa chọn phù hợp với bạn?


Nếu bạn đã quyết định bạn cần một bể bơi trong nhà, thì nên đặt nó ở tầng trệt, hoặc trong tầng hầm. Cũng có thể xây dựng một hồ bơi trên tầng thượng, tuy nhiên cần chú ý nhiều hơn đến khả năng chịu lực của ngôi nhà.

Hồ bơi tầng hầm cũng có thể được coi là giải pháp khôn ngoan, tuy vậy bạn cần phải kiểm tra để đảm bảo có thông tin liên lạc và đề cao giải pháp thông gió cho lựa chọn này.

Hình dạng hồ bơi.


Hầu hết mọi người ngày nay điều tránh hồ bơi trong nhà hình chữ nhật, vì chúng đã quá phổ biến và nhàm chán. Nếu bạn là một trong số họ, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về hình dạng tròn,  hình bầu dục, hoặc thậm chí là hình vuông hay hình zích-zắc.

Chọn lựa hình dáng của hồ bơi là một phần rất quan trọng, bởi vì nó chính là sự điều chỉnh không gian và tạo nên tính độc đáo cho ngôi nhà. 

Bề mặt bao quanh hồ bơi.


Những người có thể thiết kế một hồ bơi phù hợp thường cũng là những người bơi lội có kinh nghiệm, những người nhận thức được vấn đề an toàn. Bởi vậy, chúng tôi muốn bạn cần đặc biệt chú ý đến các đường bao xung quanh (sân hồ) để lựa chọn một giải pháp cho vật liệu lát ở đây – gỗ ngoài trời hay đá cẩm thạch làm nhám mặt cũng là một lựa chọn tương đối hoàn hảo.

Chất lượng thi công hồ bơi.


Hồ bơi trong nhà luôn là một phần trong chất lượng ngôi nhà của bạn. Tuy đơn giản nhưng đôi khi nó là khu vực rủi ro nhất – một điểm yếu trong kết cấu ngôi nhà của bạn, do đó chất lượng của vật liệu xây dựng hồ bơi là một điều bạn cần thực quan tâm. Ở đây, giá cả không phải là một cái cớ để bạn giảm chất lượng của vật liệu thi công hồ bơi.

Tạo ánh sáng cho hồ bơi.


Đừng phạm sai lầm khi để vị trí hồ bơi trong nhà ở một khu vực tối tăm. Nếu bạn có thể, hãy bao quanh nó bằng cửa sổ hoặc giếng trời và hãy chắc chắn rằng nó được chiếu sáng cả ngày lẫn đêm. Trong trường hợp lựa chọn cho hồ bơi của bạn là tầng hầm, thì hãy tạo càng nhiều ánh sáng nhân tạo càng tốt .

Sử dụng đèn LED âm nước cho các khu vực mà không thể tiếp cận được nguồn sáng một cách dễ dàng là lựa chọn tốt nhất. Cũng có thể lựa chọn đèn trần, hoặc chiếu sáng hồ bơi bằng đèn tường trong ngôi nhà của bạn.

Ánh sáng thích hợp là điều cần thiết cho vấn đề an toàn trong bể bơi trong nhà cho cả gia đình bạn, nhưng hãy nhớ kỹ sẽ có những khoảnh khắc khi bạn cần ánh sáng mờ ảo và bầu không khí ấm cúng, do đó hãy thiết kế đèn thể điều chỉnh ánh sáng một cách phù hơn.

Thông gió cho hồ bơi là điều rất cần thiết.


Hồ bơi trong nhà mang theo nguy cơ về độ ẩm và sự ẩm ướt. Để duy trì chúng, bạn cần thông gió đầy đủ thường xuyên. Điều này thực sự dễ dàng hơn đối với hồ bơi trên mặt đất hay trên mái, với tất cả hồ bơi trong nhà điều phải làm là để cửa sổ mở thường xuyên hơn và hệ thống thông gió thật hoàn hảo.

Thậm chí nếu hồ bơi ở trong một khu vực riêng biệt, nơi không có tầm nhìn với bên ngoài, bạn có thể kết nối nó với một cánh cửa kính lớn và đề cao việc điều hòa không khí bên trong – nhất là với những hồ bơi được thiết kế ở tâng hầm.

Điều tốt nhất nên làm cho thiết kế hồ bơi của bạn là thuê một chuyên gia, người hiểu biết làm thế nào để đối phó với các vấn đề nảy sinh của một hồ bơi trong nhà.

Thang vịn lên xuống hồ bơi.


Hãy suy nghĩ về cái thang nó là con đường chính kết nối trong và ngoài của hồ bơi, chúng cần được sử dụng bằng vật liệu chắc chắn. Thang - đặc biệt quan trọng cho việc sử dụng lên xuống hồ bơi vì lý do sức khỏe và an toàn bạn cần lựa chọn nó một cách phù hợp nhất với thiết kế hồ bơi của bạn.

Không gian tường và trần nhà đẹp, hấp dẫn trong khu vực hồ bơi.


Đôi khi bạn đã đánh giá thấp tầm quan trọng của những bức tường và trần nhà trong khu vực hồ bơi. Nó là nơi để tạo ra một khu vực hồ bơi đẹp và phong cách, tuy nhiên bạn phải chú ý đến độ bền vững!

Tất cả chúng ta đã từng có chung một câu hỏi khi tham khảo một vài thiết kế hồ bơi đơn điệu trong nhà: tại sao khu vực hồ bơi lại khiến chúng ta nhàm chán? Hãy thay đổi và tạo phong cách riêng cho những vị trí liên quan đến một hồ bơi trong nhà.

Đôi khi cửa kim loại, cửa ra vào bằng gỗ hoặc trần nhà của bạn có thể dễ bị hỏng do ẩm ướt, vì vậy bạn cần phải thay thế chúng bằng các vật liệu chịu ẩm tốt hơn (như gốm sứ, sơn có độ bóng cao, men, kính, acrylic,…). Đừng quên rằng vật liệu trang trí của bạn cũng phải đảm bảo được sự an toàn và sự ấm áp.

Sáng tạo với một hồ bơi trong nhà.


Hãy suy nghĩ về tất cả những điều tuyệt vời xung quanh hồ bơi nhé (các bữa tiệc, ăn uống, hoặc chơi bóng bàn) hoặc nghĩ về hình ảnh của hồ bơi trong nhà với các chi tiết sáng tạo như thác nước, đài phun nước, có thể đóng góp vào sự trải nghiệm vui vẻ của bạn. Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng, bạn sẽ yêu hồ bơi của bạn thậm chí ngay cả khi nó chưa được chúng tôi xây dựng nên.

Bạn muốn có một hồ bơi giải trí ? Sự sáng tạo của bạn là hoàn toàn không thể bị ràng buộc!

Hồ bơi của bạn trong thực tế có thể là một dòng sông nhỏ xung quanh các khu vực ăn uống? Và thác nước có thể bắt nguồn từ một tầng khác đến? Bất kỳ một câu hỏi sáng tạo nào, câu trả lời của chúng tôi sẽ luôn là: Có, bạn có thể!

Hồ bơi giải trí cung cấp cho bạn sự tự do sáng tạo tuyệt đối để bạn thử nghiệm và sử dụng các phong cách mà bạn muốn. 

Kết nối hồ bơi với các khu vực bên ngoài.


Nếu có thể, bạn hãy làm hồ bơi gần lối ra vào nhất. Theo một cách nào đó, bạn có thể dễ dàng kết nối nó với các khu vực bên ngoài. Đây là một bổ sung quan trọng cho những thiết kế của kiểu bơi lội thư giãn, đặc biệt là trong mùa hè khi bạn thực sự cần một phần nhiệt và ánh sáng ngoài trời.

Giữ sạch nước cho hồ bơi.

Đó là hồ bơi của bạn, bạn xứng đáng với nó! Hãy lắp đặt các thiết bị bảo dưỡng phù hợp, và làm sạch thường xuyên nguồn nước, đặc biệt là khi các hồ bơi được sử dụng thường xuyên hơn.

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế bể bơi trong nhà sẽ tạo cảm hứng cho bạn nhấc máy lên và gọi đến chúng tôi: 090 278 1080.































HÀM DƯƠNG POOL

Thi công hồ bơi chuyên nghiệp

Email: hamduong.pool@gmail.com

Điện thoại: 028 66 53 54 55

Hotline: 0979 432 686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét