20161014

KINH NGHIỆM LÀM HỒ BƠI ĐẸP, HIỆN ĐẠI - HỒ BƠI CÔN ĐẢO

Bạn đang có nhu cầu nâng cấp hoặc thiết kế một Hồ Bơi hiện đại cho ngôi nhà của bạn?

Với một ngôi nhà có Hồ bơi luôn là một nơi trú ẩn tuyệt vời cho bạn và người thân khi mệt mỏi. Bởi đây là một nơi mà tất cả chúng ta đều mong muốn được tới vào những ngày nắng nóng hoặc kỳ nghỉ cuối tuần. Bơi lội luôn là một hoạt động mát mẻ, và cũng là tốt nhất, cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Hơn nữa, với một Hồ bơi thiết kế đẹp mắt và đúng cách luôn làm tăng giá trị cho bất kỳ ngôi nhà nào.

Tuy nhiên, loại hồ bơi nào sẽ phù hợp cho ngôi nhà của bạn? 

Bạn cũng có thể tự mình khám phá ra nhiều lựa chọn khác nhau để tham khảo cho một Hồ Bơi tương lai của bạn. Tuy vậy, Hàm Dương Pool sẽ giới thiệu đến bạn kiểu thiết kế Hồ Bơi phổ biến nhất hiện nay:

Hồ bơi Bê-tông liền khối:
Kiểu thiết kế Hồ Bơi Bê-tông liền khối đang là dạng thiết kế Hồ Bơi phổ biến nhất và dễ dàng thực hiện, đó cũng là phương pháp ít tốn kém và bền vững nhất. Trong trường hợp bạn chưa chuẩn bị một kết cấu bền vững trong quá trình thiết kế ngôi nhà của bạn để có thể chịu được tải trọng của một Hồ Bơi trên sân thượng, thì một hồ bơi Bê-tông liền khối trên mặt cũng đất luôn là một phương án tối ưu nhất nếu bạn có đủ không gian bên ngoài.

Theo xu hướng Kiến Trúc hiện đại, nhiều nhà thiết kế Kiến Trúc cũng đang nghĩ đến ý tưởng thiết kế về sự kết hợp giữa một khu vườn và Hồ Bơi thơ mộng ở ngay phía trước hoặc bên hông ngôi nhà. Sự kết hợp này luôn tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng thư thái cho đôi mắt và tâm hồn, nơi bạn có thể hoặc đi bộ vào khu vườn bằng những con đường lát sỏi, hoặc có thể quăng mình sảng khoái vào hồ nước mát lạnh từ một đồi cỏ nhỏ nơi ven hồ.

Dưới đây là hình ảnh quy trình thi công điển hình của Hàm Dương Pool về một Hồ Bơi Bê-tông liền khối trên mặt đất để bạn tham khảo:


Sau khi đã lựa chọn một nhà thầu tốt để đưa ra lời tư vấn cũng như những mẫu thiết kế phù hợp với không gian Kiến Trúc ngoại thất. Công tác chuẩn bị của nhà thầu thi công cũng không kém phần quan trọng.


Định hình mẫu Hồ Bơi lên mặt đất bằng vôi bột, và một hố đào vừa phải phù hợp với mẫu Hồ Bơi dự định thi công. Công tác đào đất khá quan trọng, không quá nông hoặc quá sâu hơn độ sâu thiết kế, cũng như không quá hẹp hoặc quá rộng so với thiết kế ban đầu.


Trong quá trình đào đất Hồ Bơi nhà thầu thi công luôn phải tính toán lượng đất phù hợp để tạo thành hồ ngay khi thi công cốt-pha vách. Lượng đất tạo thành hồ hoặc đồi cỏ ven hồ phải để ở một khoảng cách vừa phải và tính toán tránh sự tràn sạt đất ngược về phía Hồ Bơi đang thi công.


Sau khi định hình thành hồ và độ sâu phù hợp cho mẫu thiết kế Hồ Bơi, kinh nghiệm thi công “lớp đệm” đáy hồ là cần thiết và quan trọng. Việc tính toán tải trọng cho Hồ Bơi đến nay vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi, móng Hồ Bơi có ép cọc hay không ép cọc còn là đề tài nóng hổi. Tuy nhiên, tải trọng Hồ Bơi được tính toán dàn đều trên tiết diện đáy hồ, bởi vậy thi công “lớp đệm” kỹ và đúng kỹ thuật tạo nên độ bền cao cho Hồ Bơi trong quá trình sử dụng.


Thi công thép đáy và thành hồ không đơn giản như việc thi công thép sàn nhà. Ngoài việc bố trí thép phù hợp, nhà thầu thi công phải tính toán các vị trí kỹ thuật trên thành và đáy hồ. Vì vậy, kinh nghiệm và kỹ thuật thi công cũng như tay nghề thợ luôn được đề cao.


Ngâm nước sau khi đổ bê tông và ngâm nước sau khi hoàn thiện sơ bộ việc ốp lát Hồ Bơi, đây là hai giai đoạn khá quan trọng trong quá trình thi công Hồ Bơi. Ngoài việc “thử tải” đơn thuần còn là quá trình phát hiện và sữa chữa lỗi kỹ thật (nếu có).


Hàm Dương Pool hy vọng bài viết này giúp bạn hình dung rõ nét hơn về việc thi công một Hồ Bơi Bê-tông liền khối. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn nữa hãy ghé thăm lamhoboi.com và hamduong.com bạn sẽ nhận được nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.

(Hàm Dương Pool)
HÀM DƯƠNG POOL

Thi công hồ bơi chuyên nghiệp

Email: hamduong.pool@gmail.com

Điện thoại: 028 66 53 54 55

Hotline: 0979 432 686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét