20161013

CÁC LỖI BẢO TRÌ HỒ BƠI

Nếu bạn có Hồ Bơi riêng của mình - thì bạn là một trong những người may mắn. Bảo trì Hồ Bơi không phải là chuyện khó khăn, nhưng làm thế nào để bảo trì đúng cách để kéo dài tuổi thọ của Hồ Bơi và khiến nó trở thành một nơi an toàn hơn cho bạn và gia đình lại là điều không đơn giản.


Dưới đây là 12 sai lầm thường gặp trong việc bảo trì Hồ Bơi gia đình:

1/ Không kiểm tra các chất hóa học trong Hồ Bơi của bạn thường xuyên. Kiểm tra các chất hóa học của Hồ Bơi hai lần mỗi tuần trong mùa hè và một lần mỗi tuần trong mùa đông. Bằng cách này bạn có thể thực hiện những điều chỉnh nhỏ cho các chất hóa học có trong nước thay vì để đến khi biểu đồ hoạt động của các chất hóa học này tăng giảm bất thường hoặc nguồn nươc bị ô nhiễm đến mức phải thay nước hoặc tìm đến một đơn vị xử lý nước Hồ Bơi chuyên nghiệp.

2/ Cho phép nồng độ pH trên 8,0. Ở mức 8,5 thì clo hoạt động có 10%. Ở mức 7,0 thì clo hoạt động khoảng 73%. Bởi vậy, chỉ cần duy trì độ pH khoảng 7,5 thì clo sẽ hoạt động 50-60%. Trường xuyên kiểm tra nồng độ pH sẽ cho phép bạn tận dụng được clo, thứ đã sẵn có trong Hồ Bơi của bạn.

3/ Không giữ độ kiềm trong khoảng từ 80-140 PPM. Độ kiềm thấp hoặc cao có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng nước và cuối cùng là bạn phải tiến hành khử trùng Hồ Bơi.

4/ Không kiểm tra TDS (Tổng số chất rắn hòa tan) hoặc độ cứng canxi một cách thường xuyên. Kiểm tra TDS mỗi 6 tháng và độ cứng canxi mỗi tháng. Những chất này cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng trong nước.

5/ Không làm sạch máy điện phân muối (máy sản xuất clo). Máy điện phân muối bị mòn hoặc bị vôi hóa sẽ sản xuất ra ít clo.

6/ Tẩy rửa ngược bộ lọc hoặc quá thường xuyên. Nếu bạn làm điều này, bộ lọc không bao giờ có thể đạt được công suất làm sạch của nó. Nếu bạn tẩy rửa ngược một cách thường xuyên không có lý do, bạn đang lãng phí nước. Hầu hết các bộ lọc cần rửa ngược khi đo áp suất tăng 8-10 PSI từ việc vệ sinh.

7/ Không làm sạch rổ lọc hoặc lưới lọc và miếng bọt thấm nối trong ống bơm vào Hồ Bơi một cách thường xuyên. Nếu bị các mảnh vụn phủ kín, dòng chảy bị hạn chế dẫn đến lượng nước lưu thông kém, điều này có khả năng tạo ra một vấn đề lớn.

8/ Thêm hóa chất, đặc biệt là clo lỏng vào ban ngày. Hãy cố gắng thêm hóa chất vào buổi tối sau khi mặt trời đã lặn.

9/ Không trải rửa các bức tường và gạch thường xuyên. Nếu hệ thống tuần hoàn nước của Hồ Bơi và các chất hóa học vẫn hoạt động tốt, hãy trải rửa các bức tường sẽ giúp loại bỏ các vấn đề về tảo. Giữ gạch của bạn sạch sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc. Một khi gạch bị vôi hóa nó trở thành như những mảng bám và bạn sẽ phải cần đến một chuyên gia để làm sạch nó.

10/ Không kiểm tra việc thất thoát nước của Hồ Bơi. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lượng nước thất thoát của Hồ Bơi thường xuyên và tìm ra nguyên nhân. Nếu nguyên nhân mất nước do tường Hồ Bơi bị nứt hãy bơm vào một ít silicon và sau đó liên hệ với một đơn vị xử lý sự cố Hồ Bơi chuyên nghiệp.

11/ Không chạy máy bơm đủ lâu. Bạn nên chạy máy bơm đủ lâu để bảo đảm nguồn nước Hồ Bơi được lọc tuần hoàn tốt. Hệ thống lọc tuần hoàn nước cũng như hệ thống tuần hoàn trong cơ thể con người, và máy bơm đóng vai tròn như một trái tim của Hồ Bơi vậy.

12/ Không kiểm tra thay thế các thiết bị có bị hỏng hoặc mất. Thực tế các phụ kiện rời của hệ thống tuần hoàn nước Hồ Bơi nằm trên hồ có thể bị hỏng hoặc mất trong quá trình sử dụng. Đây là nguyên nhân nguy hiểm và ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hệ thống tuần hoàn nước Hồ Bơi, các thiết bị trong hệ thống lọc nước hồ có thể ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào khi các chi tiết bị hư hỏng hoặc mất.

Hãy tìm đọc và tham khảo về 15 Lời khuyên trong việc bảo trì Hồ Bơi trên www.lamhoboi.com !

(Hàm Dương lược dịch)
HÀM DƯƠNG POOL

Thi công hồ bơi chuyên nghiệp

Email: hamduong.pool@gmail.com

Điện thoại: 028 66 53 54 55

Hotline: 0979 432 686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét