20180102

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM LƯỢNG CLO TRONG HỒ BƠI (PHƯƠNG PHÁP 02)

PHƯƠNG PHÁP 2: SỬ DỤNG HÓA CHẤT ĐỂ GIẢM LƯỢNG CLO 


1. Mua chất làm trung hòa clo ở các cửa hàng cung cấp thiết bị hồ bơi: Hãy nhờ đến sự tư vấn của nhân viên ở của hàng nếu như bạn chưa biết nên chọn loại nào và không nên chọn những hóa chất mà mình không hiểu rõ. Các hóa chất được bán ở các của hàng cung cấp thiết bị hồ bơi có nồng độ cụ thể nhất định dành riêng cho hồ bơi. 
- Natri thiosulfate có lẽ là chất trung lập chlorine phổ biến nhất, nhưng cần phải lưu ý cẩn trọng khi sử dụng.
- Hydro peroxit thường là lựa chọn tiết kiệm nhất, và nó sẽ phân hủy thành các chất vô hại. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ rất kém hiệu quả nếu nếu độ pH của hồ bơi dưới 7,0 [14].


2. Đóng hồ bơi/Ngưng sử dụng hồ bơi: Tuyệt đối không thêm hóa chất vào một hồ bơi trong khi hồ bơi vẫn đang có người sử dụng. Hãy để biển cảnh báo thật rõ rang để không ai đến gần khi hồ bơi đang được xử lý hóa chất.

3. Tuân thủ những hướng dẫn an toàn: Rất nhiều hóa chất hồ bơi có thể nguy hiểm nếu như tiếp xúc với phổi, mắt hoặc da.
- Đọc kỹ nhãn dán của sản phẩm để biết các hướng dẫn sử dụng an toàn. Tuân theo mọi khuyến nghị về thiết bị an toàn và xem xét trước các trường hợp khẩn cấp.
- Lưu trữ các hóa chất hồ bơi trong khu vực cất giữ thông gió tốt, cách xa ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, nơi nhiệt đội cao hay khu vực ẩm ướt. Không lưu trữ axit và clo gần nhau. Không lưu trữ các hóa chất khô bên cạnh hoặc bên dưới chất lỏng.
- Mỗi lần mở, chỉ mở một thùng chứa hóa chất sau đó đóng lại, cất trở lại khu lưu trữ trước khi mở hộp hóa chất khác.

4. Tính toán lượng hóa chất cần thiết: Luôn luôn tuân thủ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết rõ lượng hóa chất cần thiết nên cho vào hồ bơi và cách cho hóa chất vào hồ bơi. Các hóa chất tồn tại dưới với các dạng và nồng độ khác nhau nên 1 hướng dẫn chung không thể nào áp dụng được cho tất cả các loại hóa chất.
- Nói chung, khi cho natri thiosulfate vào hồ bơi, ta nên cho khoảng 0,5 ounces (15ml) trên mỗi 1.000 gallon (3.800l) nước.
- Đối với hồ bơi công cộng, hãy sử dụng phép đo chính xác hơn: 2,6 ounces (77mL) natri thiosulfate sẽ giảm clo xuống 1 ppm trong 10.000 galông nước (37.900 lít). Nhân viên cửa hàng thiết bị hồ bơi có thể giúp bạn với công thức này.

5. Thêm 1 lượng nhỏ chất trung hòa: Sử dụng quá nhiều chất trung hòa có thể sễ gây ra những vấn đề nghiêm trọng ví dụ như lượng clo trong hồ bơi có thể bị giảm xuống mức 0 và lượng chất trung hòa dư thừa còn lại trong hồ bơi sẽ vô hiệu hóa lượng clo tiếp theo mà bạn cho vào hồ bơi. Chỉ nên sử dụng nhiều hơn 1/3 ddeens1/2 lượng mà bạn đã tính toán.

6. Chờ đợi trong khi thử nghiệm hồ bơi: Hồ bơi cần 1 khoảng thời gian để điều chỉnh (hàm lượng clo) theo hướng dẫn ở trên nhãn dán (của chất trung hòa). Nên kiểm tra thường xuyên và không vào hồ bơi cho đến khi các thông số trở lại bình thường. Nếu các phép đo của bạn đã tương đối ổn định nhưng hàm lượng clo vẫn còn quá cao thì hãy thêm một lượng  nhỏ khác chất trung hòa.
- Nếu hệ thống tuần hoàn của bạn chậm hơn mức trung bình, bạn có thể phải đợi lâu hơn để chất trung hòa phát huy tác dụng.


7. Tăng độ pH nếu cần: Các hóa chất này thường làm giảm độ pH của hồ. Khi nồng độ clo trở lại bình thường, ta nên tăng độ PH cho hồ. Giá trị pH phải là từ 7,2 đến 7,8, và lý tưởng là càng gần mức 7,5 càng tốt.
(hamduongpool lược dịch)

HÀM DƯƠNG POOL

Thi công hồ bơi chuyên nghiệp

Email: hamduong.pool@gmail.com

Điện thoại: 028 66 53 54 55

Hotline: 0979 432 686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét